1. Sao lưu toàn bộ dữ liệu iPhone của bạn

Mình đánh giá đây là điều quan trọng nhất khi sắp cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất. Nếu trơn tru thì không sao, rủi máy bạn bị một lỗi nào đó khiến máy bị ‘treo Táo’ trong quá trình cập nhật, thì không ai có thể đảm bảo tất cả dữ liệu, ảnh chụp, video của bạn được an toàn cả. Có nhiều phương thức để bạn sao lưu như iCloud hoặc nếu không quen dùng iCloud thì bạn có thể dùng iTunes hoặc là Finder nếu đang ở phiên bản macOS Big Sur hoặc Catalina.

2. Biết được những thay đổi trên các phiên bản iOS

iOS 14.5.1

Trước khi cập nhật lên các phiên bản iOS mới hơn thì mình thường tìm hiểu những thay đổi trên các phiên bản đó, những lỗi nào đã được fix, có đúng theo kì vọng của mình không.

Nếu không thích thì mình có thể bỏ qua, đơn cử như một vài bạn có thể đi thẳng từ iOS 13 lên luôn 14.6 hoặc 14.7 mới nhất luôn, đến lúc này mới cảm thấy tầm quan trọng của các bài viết trải nghiệm về iOS mới.

3. Dò la tất cả tin tức về hiệu năng trên các phiên bản iOS mới phát hành

5 điều bạn cần chú ý trước khi cập nhật lên phiên bản iOS 14.7

Nếu còn đang nghi ngờ về hiệu năng chiếc iPhone của bạn khi lên bản iOS 14.7 mới nhất, thì tốt hết là cứ bình tĩnh, mở các trang tin công nghệ hoặc các hội nhóm trên các mạng xã hội để xem hiệu năng chúng có thay đổi gì không, có lỗi gì.

4. Quyết định nên cập nhật bằng phương thức gì

5 điều bạn cần chú ý trước khi cập nhật lên phiên bản iOS 14.7

Bạn sẽ có 2 phương thức để cập nhật phiên bản iOS mới là qua OTA (Over The Air) là cách thông dụng nhất, dễ nhất vì tất cả đều làm được qua mục Setting, bạn sẽ cần sạc iPhone trên 50% và có kết nối WiFi mạnh để tải cho nhanh. Cách còn lại sẽ thích hợp cho người dùng đã đăng ký beta.

5. Bạn có muốn jailbreak iPhone không?

5 điều bạn cần chú ý trước khi cập nhật lên phiên bản iOS 14.7

Cá nhân mình nghĩ, đừng nên cập nhật lên iOS 14.7 nếu bạn muốn jailbreak chiếc iPhone của bạn.

Theo mình tìm hiểu thì hiện các các team phát triển công cụ bẻ khoá này đang hỗ trợ ở phiên bản iOS 14.3 hoặc cũ hơn, một vài bên đã có cho bản 14.5 những chỉ là trong quá trình thử nghiệm nên cũng không khả thi lắm.

Nếu đã quyết đinh jailbreak thì hiển nhiên sẽ có cả 2 mặt lợi lẫn hại.

Trên đây là tổng hợp 5 lưu ý bạn cần biết trước khi cập nhật lên phiên bản iOS mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Facebook 0822757866